Biểu tượng của phần mềm logo là gì? Bạn tìm kiếm thông tin về . Kỵ Sĩ Rồng tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn. Hi vọng sẽ hữu ích với bạn. Nào chúng ta bắt đầu thôi

Vui lòng chờ…

Chúng tôi đang kiểm tra trình duyệt của bạn… vndoc.com

Vui lòng đợi trong khi chúng tôi kiểm tra trình duyệt của bạn…

Tại sao tôi phải điền CAPTCHA?

Việc hoàn thành CAPTCHA chứng tỏ bạn là con người và cấp cho bạn quyền truy cập tạm thời vào thuộc tính web. Tôi có thể làm gì để ngăn chặn điều này trong tương lai?

Nếu bạn đang sử dụng kết nối riêng tư, chẳng hạn như ở nhà, bạn có thể chạy quét chống vi-rút trên thiết bị của mình để đảm bảo thiết bị không bị nhiễm phần mềm độc hại.

Nếu bạn đang ở trong văn phòng hoặc trên mạng chia sẻ, bạn có thể yêu cầu quản trị viên mạng quét mạng để tìm thiết bị bị cấu hình sai hoặc bị nhiễm.

Một cách khác để ngăn truy cập vào trang này trong tương lai là sử dụng Privacy Pass. Bạn có thể cần tải xuống phiên bản 2.0 từ Cửa hàng Chrome trực tuyến ngay bây giờ.

Giáo án môn tin học lớp 5 – Chương VI: THẾ GIỚI LOGO CỦA EM Bài đầu tiên: Làm quen với LOGO docx

Bạn thấy một phiên bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải bản đầy đủ của tài liệu tại đây (286,22 KB, 10 trang)

Giáo án môn Tin học lớp 5 – Ngày dạy: 08.09.03.2010
Chương VI:
THẾ GIỚI LOGO CỦA EM Bài thứ nhất: THÂN THIỆN VỚI LOGO
I / Mục tiêu:
* Kiến thức: – Giúp HS hiểu logo là gì?
– Giới thiệu phần mềm tạo logo đơn giản nhất
cho học viên và cách làm việc với phần mềm.
* Kỹ năng: – Khởi động và thoát phần mềm
– Viết các lệnh cơ bản
để vẽ hình chữ nhật, hình vuông và thiết lập mẫu cho hình vẽ.
* Thái độ: – Học sinh hứng thú với bài học, ham học hỏi
, tìm tòi.
II / Chuẩn bị:
– Giáo trình, tài liệu (kèm theo sách 2),
phòng máy.
III / Các hoạt động dạy và học Hoạt động
của Giáo viên Hoạt động của Học sinh
Các hoạt động 1. Hoạt động 1:
– Kiểm tra sĩ số
và ổn định lớp.
2. Kiểm tra Bạn có thể
cho tôi biết bạn
đã chơi và học bằng phần mềm
nào không?
2. Hoạt động 2:
Giới thiệu bài: Trong
bài học hôm nay, chúng ta sẽ chuyển
sang một chương mới,
Thế giới biểu trưng của tôi.
Biểu tượng (logo) là
một phần tử đồ họa, biểu tượng

Xem thêm:  Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa là gì

Dấu hiệu hoặc
biểu tượng (biểu tượng) của một

HS: – 1 HS phát biểu –
1 HS nhận xét bài làm của bạn Chương 6: Thế giới logo của em Bài 1: Logo là gì? HS: Nghe và hình dung logo là gì? Nhãn hiệu. Các ký hiệu có thể được sử dụng để xác định các tổ chức hoặc các thực thể khác trong các bối cảnh khác ngoài mục đích kinh tế. Vậy chúng ta có thể thiết kế logo không? Trẻ em sẽ làm quen với phần mềm thiết kế logo đơn giản.

* Hoạt động 1: Logo là gì?
Giáo viên: – Các em sẽ học
cách
viết lệnh
để điều khiển rùa di chuyển trên màn hình và rùa sử dụng bút. 1. Logo và con rùa * Học sinh: – Logo (đọc là Logo) là phần mềm máy tính giúp các em học vui chơi có ý nghĩa. Logo giống như một thế giới để trẻ em học hỏi và khám phá. theo dõi dấu vết của sân khấu bằng màu sắc

con đường đã
qua. Khi làm việc với
con rùa
trong thế giới logo, bạn cũng có thể chỉ huy rùa viết chữ, làm phép tính, chơi đàn – Tranh ảnh rùa viết chữ và rùa chơi đàn *
HĐ2: Y / c đọc đoạn văn 2 (tr. 92) và trả lời các câu hỏi sau: – Phần mềm Logo đã thực sự tạo ra cái gì? và nó hoạt động như thế này * ss nhìn vào hình.

2. Tại sao lại là nhân vật của logo
Rùa?
* Học sinh: – Một học sinh đứng lên đọc
cho cả lớp nghe
– Các học sinh khác theo dõi
bạn đọc
* Học sinh:

Đầu tiên, phần mềm Logo đã chế tạo
một con rô bốt nhỏ.

Xem thêm:  Bảo hiểm xã hội bắt buộc là gì

– Người máy đầu tiên – làm
bằng nhựa
, có vỏ hình vòm,
gắn trên bánh xe, trông giống như một con rùa.
không tí nào?

– Rô bốt đầu tiên được làm bằng gì

sau này nó
được cải tiến để làm gì? * GV: Trong phần mềm logo mà chúng ta sẽ tìm hiểu, con trỏ rùa có hình dáng đơn giản hơn nữa, chỉ

cũng là một hình tam giác.

Hoạt động 3: Y / K HS khởi động
phần mềm logo, quan sát
và cho biết
màn hình logo có mấy bộ phận?

Sư phụ: Làm gì đó. ”
Sau đó, robot hình con rùa được nâng cấp
thành
con trỏ màn hình hình con rùa.

3.
Màn hình làm việc của logo
* HS: Quan sát và chú thích khi khởi chạy
phần mềm: – Màn hình logo được chia làm hai phần: màn hình chính và cửa sổ lệnh. – Màn hình chính là n Ơi Rùa di chuyển và để lại dấu vết trên đó. – Cửa sổ lệnh bên dưới và lệnh trong cửa sổ lệnh.

Theo dõi và cho Y / c Ss

biết tác dụng của màn hình chính và cửa sổ lệnh
. GV: Giới thiệu về các lệnh cơ bản của Ss: được chia làm hai phần: phần ghi các lệnh viết trong phiên và phần nhập lệnh. 4. Command the Turtle: Ra lệnh cho Rùa di chuyển Rùa về vị trí xuất phát (ở giữa bàn cờ, hướng lên trên). Rùa CS về vị trí xuất phát. Xóa toàn bộ sân chơi. Rùa FD 100 tiến 100 bước RT 90 rùa quay sang phải 90 độ FD 100

Xem thêm:  Thiết bị vào của máy tính là gì

RT
90

FD
100

RT
90

FD
100

Hoạt động4: Y / c HS thực hiện
các lệnh trên.

* HS: Nhập các lệnh theo thứ tự,
nhấn Enter sau khi gõ
từng lệnh, kết quả là
hình vuông.

Hoạt động 5: HS:
– Làm bài tập B1
– Luyện tập T2, T3,
T4, T5.

5. Bài tập – Luyện tập:
* HS: Làm bài và thực hành
theo hướng dẫn của giáo viên.

* Hướng dẫn HS luyện tập T3:

* Hướng dẫn HS luyện tập T3:

3. Hoạt động 3: Giáo viên nhận xét, đánh giá, định hướng tiết
học
. Yêu cầu học sinh ghi nhớ các lệnh.

Đánh giá:
xếp loại kết quả tốt chung

Vượt qua thất bại

5A
5B
5C
5D
5E
Đã nhận:


Video Biểu tượng của phần mềm logo là gì

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết Biểu tượng của phần mềm logo là gì! Kỵ Sĩ Rồng hi vọng đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn. Xem thêm các bài viết cùng danh mục Hỏi đáp. Mọi ý kiến thắc mắc hãy comment bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể. Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này cho nhiều người được biết. Kỵ Sĩ Rồng chúc bạn ngày vui vẻ