Hướng dẫn sử dụng microsoft office 2013? Bạn tìm kiếm thông tin về . Kỵ Sĩ Rồng tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn. Hi vọng sẽ hữu ích với bạn. Nào chúng ta bắt đầu thôi

Office 2013 Hiển thị thêm… Ít hơn

Không chấp nhận bất kỳ rủi ro nào. Được cải thiện bảo mật với Microsoft 365

1 tháng dùng thử miễn   phí

Sơ đẳng

  • Thiết kế và tạo bảng cho cơ sở dữ liệu (Kiến thức cơ bản về Access, Phần 1)
  • Tạo mối quan hệ bảng (Kiến thức cơ bản về Access, Phần 2)
  • Tạo cơ sở dữ liệu Access 2013 đầu tiên của bạn
  • Giới thiệu về Truy vấn (Kiến thức Cơ bản về Access, Phần 3)
  • : Giới thiệu về Access 2013

Trung bình

  • Xử lý các truy vấn chỉ đọc
  • Làm cho truy vấn ngừng yêu cầu đầu vào
  • Sử dụng các tham số truy vấn để lọc kết quả truy vấn
  • Sử dụng truy vấn cập nhật để thay đổi dữ liệu trong Access 2013
  • Tiêu chí truy vấn 2: Sử dụng tiêu chí ngày trong truy vấn

Excel

Sơ đẳng

  • Thêm số trong Excel
  • Toán cơ bản trong Excel
  • Tạo biểu đồ
  • Tạo sổ làm việc Excel đầu tiên của bạn
  • Ngăn cố định hoặc có khóa
  • Các mẹo hàng đầu để làm việc trong Excel Online
  • Hiểu và sử dụng tham chiếu ô
  • Sử dụng Tự động điền và Tự động điền với bản xem trước

Trung bình

  • Cộng hoặc trừ thời gian
  • Tính giá trị trung bình của một nhóm số
  • Chèn đầu trang và chân trang
  • Chuyển sang Excel 2013
  • Sắp xếp và lọc dữ liệu
  • Cải thiện khả năng sử dụng định dạng có điều kiện
  • Sử dụng định dạng có điều kiện
  • VLOOKUP: Khi nào và cách sử dụng nó

Cấp tiến

  • Hàm IF nâng cao
  • Array-Formel
  • Tạo và quản lý danh sách thả xuống
  • Tạo PivotTable và phân tích dữ liệu của bạn
  • Mật khẩu bảo vệ sổ làm việc và trang tính
  • In trang tính và sổ làm việc
  • Hội thảo trên web: Tìm hiểu về Power Pivot trong Excel 2013
  • Hội thảo trên web: Tìm hiểu về các kiểu dữ liệu Excel
  • Làm việc với macro

Một lưu ý

Sơ đẳng

  • Tạo sổ ghi chép OneNote 2013 đầu tiên của bạn
  • Sử dụng bảng trong OneNote
  • : Quay lại trường học với OneNote
  • : OneNote for Free Plus Cooles neues Tool

Trung bình

  • : Onetastic cho OneNote

quan điểm

Sơ đẳng

  • Thêm và sử dụng danh bạ
  • Kiến thức cơ bản về lịch
  • Thông tin cơ bản về email
  • Phông chữ, siêu liên kết và kiểm tra chính tả
  • Gọi lại và thay thế các tin nhắn đã gửi
  • Thiết lập các quy tắc trả lời tự động và hộp thư đến trong Outlook
  • Gửi và mở tệp đính kèm
  • Các khái niệm cơ bản về BCC
  • Sử dụng Tìm kiếm tức thì để tìm các mục nhập Lịch
  • Sử dụng Tìm kiếm tức thì để tìm liên hệ
  • Sử dụng Tìm kiếm tức thì để tìm tin nhắn và văn bản
  • Hội thảo trên web: Sử dụng Outlook Web App

Trung gian

  • Thêm ngày lễ vào lịch của bạn
  • Kiểm soát thư rác
  • Tạo hoặc xóa các thư mục tìm kiếm
  • Nhóm và xem các email trong hộp thư đến của bạn
  • Nhập và xuất vCard vào danh bạ trong Outlook
  • Chuyển sang Outlook 2013
  • Thực hiện công việc của bạn dễ dàng hơn với Outlook
  • Liên lạc với các nhóm liên hệ (danh sách phân phối)
  • Gửi hoặc xóa một email bị kẹt trong hộp thư đi
  • Nâng cấp khả năng sử dụng lịch
  • Mẫu và mẫu nền thư
  • Theo dõi email với thư báo đã đọc
  • Sử dụng các nút bỏ phiếu để tạo hoặc phản hồi cuộc thăm dò ý kiến
  • Hội thảo trên web: Mẹo tìm kiếm Outlook
  • Hội thảo trên web: 5 cách đơn giản để dọn sạch Outlook
  • Hội thảo trên web: 8 công cụ tiết kiệm thời gian tuyệt vời trong Outlook

Nâng cao

  • Lưu trữ hoặc sao lưu hộp thư của bạn
  • Tạo và sử dụng Thư mục Riêng (Tệp Dữ liệu Outlook)
  • Bảo vệ hộp thư của bạn bằng mật khẩu
  • Chia sẻ hoặc phát hành lịch Office 365 của bạn
  • Sử dụng các quy tắc để quản lý email
  • Hội thảo trên web: Lưu trữ các mục trong Outlook

PowerPoint

Sơ cấp

  • Áp dụng và thay đổi chủ đề
  • Áp dụng chuyển tiếp giữa các trang chiếu
  • Tạo ghi chú cho diễn giả
  • Tạo bản trình bày PowerPoint 2013 đầu tiên của bạn
  • Tô sáng văn bản và thay đổi phông chữ
  • In trang chiếu, ghi chú hoặc bản phân phát
  • Sử dụng chế độ xem Diễn giả

Trung cấp

  • Nền trong PowerPoint
  • Cắt xén ảnh cho vừa một hình
  • Nhóm các hình và ảnh
  • Chuyển sang PowerPoint 2013
  • Hội thảo trên web: Bản phân phát cho PowerPoint với chuyên gia Rick Altman
  • Hội thảo trên web: Video YouTube trong PowerPoint
  • Hội thảo trên web: Cách thức tránh phải dựng lại PowerPoint nhiều lần
  • Hội thảo trên web: 5 bước để dùng PowerPoint tốt hơn
  • Thao tác với hình nền mờ
  • Thao tác với bản phân phát cái

Nâng cao

  • Thêm hiệu ứng âm thanh cho chuyển tiếp
  • Thêm dấu đầu dòng vào văn bản
  • Thêm đầu trang và chân trang vào bản trình bày
  • Thêm hiệu ứng âm thanh cho hoạt hình
  • Tạo hiệu ứng hoạt hình cho ảnh, clip art, văn bản và các đối tượng khác
  • Tạo biểu đồ dòng
  • Tạo sơ đồ tổ chức
  • Tạo mẫu từ một bản trình bày
  • Thiết kế đường di chuyển
  • Chèn biểu đồ thanh
  • Chèn biểu đồ đường
  • Chèn biểu đồ hình tròn
  • Chèn video từ PC của bạn
  • Chèn nhạc và đặt thời gian xuất hiện trong trang chiếu
  • Duyệt lại thời gian trình chiếu
  • Kích hoạt hiệu ứng hoạt hình
  • Sử dụng trang chiếu cái để tùy chỉnh bản trình bày

Word

Sơ cấp

  • Tạo tài liệu Word 2013 đầu tiên của bạn
  • Lề tùy chỉnh trong Word 2013
  • Giới thiệu Mục lục (TOC)
  • Dãn cách dòng
  • Các điều cơ bản về kiểm tra chính tả
  • Các mẹo hàng đầu để làm việc trong Word cho web
  • Theo dõi thay đổi
  • Hội thảo trên web: 5 điều cần làm để nâng cao trình độ của bạn
  • Sử dụng tính năng đếm chữ trong tài liệu của bạn

Trung cấp

  • Tạo nhãn
  • Tạo bài luận MLA kèm theo các trích dẫn và một danh mục tham khảo
  • Cước chú trong Word 2013
  • Chuyển sang Word 2013
  • Lề phản chiếu trong Word 2013
  • Lý lịch trong Word
  • Nâng cao khả năng sử dụng mục lục (TOC)
  • Sử dụng hướng ngang và hướng đứng
  • Dùng kiểu trong Word
  • Hội thảo trên web: Tạo biểu mẫu trong Word
  • Thao tác với hình nền mờ

Nâng cao

  • Phối thư nâng cao
  • Mục lục nâng cao
  • Đầu đề có thể thu gọn
  • Phối thư
  • Nâng cao khả năng phối thư

Bạn cần thêm trợ giúp?

 Phát triển các kỹ năng của bạnKhám phá nội dung đào tạoSở hữu tính năng mới đầu tiênTham gia Microsoft Office nội bộ

Excel 2013 Word 2013 Outlook 2013 PowerPoint 2013 Access 2013 OneNote 2013 Project Standard 2013 Publisher 2013 Visio 2013 Xem thêm… Ít hơn

Đừng mạo hiểm. Nhận bảo mật nâng cao với Microsoft 365

Dùng thử 1 tháng miễn phí 

Nếu bạn mới dùng Office 2013, bạn có thể tải về bất kỳ hướng dẫn nào trong số các Hướng dẫn Nhanh miễn phí của chúng tôi. Những tài liệu có thể in ra này chứa các mẹo, lối tắt và ảnh chụp màn hình hữu ích để giúp bạn làm quen.

Trên Windows 8, bạn có thể mở và xem các hướng dẫn này trong ứng dụng Windows 8 Reader mà không cần thực hiện bất kỳ bước nào khác. Trên các phiên bản Windows cũ hơn, bạn cần phải cài đặt Bộ đọc Adobe miễn phí trước khi có thể mở và xem các hướng dẫn này.

Đầu Trang

Cập nhật gần nhất: 23/04/2015

Bạn cần thêm trợ giúp?

 Phát triển các kỹ năng của bạnKhám phá nội dung đào tạoSở hữu tính năng mới đầu tiênTham gia Microsoft Office nội bộ

Office 2021 Office 2019 Office 2016 Office 2013 Xem thêm… Ít hơn

Xem thêm:  Hướng dẫn cài đặt windows theo chuẩn uefi [Có hình ảnh]

Nếu bạn muốn cài đặt và chạy nhiều phiên bản Office trên cùng một PC, dưới đây là một số mẹo để giúp bạn tránh hầu hết các lỗi thiết lập:

Lưu ý: Nếu không được nêu rõ trong trường hợp khác, các tuyên bố sau cũng sẽ áp dụng cho các ứng dụng riêng lẻ chẳng hạn như VisioProject.

  • Nếu bạn có đăng kýMicrosoft 365 hoặc phiên bản không phải đăng ký như Office Home and Business 2021, 2019, 2016 hoặc 2013, trong hầu hết các trường hợp bạn không thể chạy các phiên bản này cùng nhau trên cùng một máy tính.Có một ngoại lệ cho trường hợp này: Nếu một trong hai sản phẩm được cài đặt thông qua MSI (điều này phổ biến với các sản phẩm cấp phép số lớn) thì hai ứng dụng này có thể chạy song song. Xem Cách sử dụng các bộ và các chương trình Office 2013 (triển khai MSI) trên máy tính đang chạy một phiên bản khác của Office.
  • Bạn có thể thấy thông báo lỗi “Hãy dừng lại, bạn nên đợi để cài đặt Office…”. Điều này có thể xảy ra nếu bạn đã cài đặt ứng dụng Office độc lập (chẳng hạn như Word) trên máy tính nhưng phiên bản mới hơn của ứng dụng đó lại có trong bộ bạn đang tìm cách cài đặt. Trong trường hợp này, phiên bản độc lập sẽ bị loại bỏ.Tuy nhiên, nếu ứng dụng độc lập không nằm trong bộ Office mới mà bạn đang tìm cách cài đặt thì ứng dụng độc lập sẽ được để trên máy và bộ Office sẽ được cài đặt thành công.
  • Hỗ trợ chạy nhiều phiên bản Office trên Windows khi bật Dịch vụ Máy tính Từ xa (RDS). Xem mục Không hỗ trợ cài đặt nhiều phiên bản Office trên cùng một máy có Dịch vụ Máy tính Từ xa (RDS).
  • Trước tiên, hãy cài đặt các phiên bản Office trước. Ví dụ: cài đặt Office 2010 trước khi cài Office 2021, Office 2019, Office 2016 hoặc Office 2013. Điều này cũng áp dụng cho các sản phẩm khác từ gia đình Office như Visio, Project hoặc Access Runtime, cũng như các Gói ngôn ngữ và Công cụ kiểm lỗi. Nếu không cài đặt Office theo thứ tự này, bạn có thể phải sửa chữa các phiên bản mới hơn của phiên bản Office sau đó.
  • Đảm bảo tất cả các Office bản dành cho máy tính là 32 bit hoặc 64 bit. Bạn không thể kết hợp cả hai. Xem lỗi “Không thể cài đặt Office (64 bit hoặc 32 bit)” khi đang tìm cách cài đặt.

Hãy nhớ rằng ngay cả khi bạn làm theo những đề xuất này, bạn vẫn gặp phải sự cố khi sử dụng hai phiên bản Office trên cùng một PC. Nếu bạn quyết định không giữ cả hai phiên bản và dỡ cài đặt phiên bản cũ hơn, thì bạn có thể cần sửa chữa phiên bản còn lại để đảm bảo rằng các liên kết tệp sẽ hoạt động đúng cách.

Để biết thêm thông tin cài đặt chi tiết theo kiểu song song, vui lòng xem:

Lưu ý: Hỗ trợ cho Office 2010 và Office 2007 đã kết thúc. Để biết thêm thông tin, hãy xem mục Kết thúc hỗ trợ cho Office 2010 hoặc Kết thúc hỗ trợ cho Office 2007.

  • Office 2010 và Office 2019, Office 2016 hoặc Office 2013 song song
  • Office 2007 và Office 2019, Office 2016 hoặc Office 2013 song song

Chủ đề Liên quan

Lỗi “Xin dừng lại, bạn nên chờ để cài đặt Office 2016”
Không hỗ trợ cài đặt Office bằng Click-to-Run và Windows Installer trên cùng một máy tính
Thông tin về cách sử dụng bộ và chương trình Office 2013 (triển khai MSI) trên một máy tính đang chạy phiên bản Office khác

Bạn cần thêm trợ giúp?

 Tham gia thảo luậnHỏi cộng đồngNhận hỗ trợLiên hệ với chúng tôi

Hướng dẫn sử dụng Microsoft Office Word 2013_P1 1

Hướng dẫn sử dụng Microsoft Office Word 2013_P1

By Huyền Nga on 07/10 Máy tính

Ở bài trước, các bạn đã có cơ hội để nhìn tổng quan về Microsoft Office 2015. Bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn về cách sử dụng Microsoft Office Word 2013. Bài này chia làm 2 phần nhỏ: Các tính năng cơ bản, và thanh công cụ trong Word 2013.

1. Các tính năng cơ bản trong Word 2013

Trải nghiệm MS Word 2013 Preview 

Hưởng ứng sự kiện Microsoft ra mắt bộ Office 2013, mặc dù mới chỉ là bản Preview nhưng cũng cho thấy sự khác biệt rõ ràng so với những phiên bản trước đó. Giao diện mang hơi hướng Windows 8, hiệu ứng đẹp và màu sắc hài hòa, đơn giản hơn…

Có người gọi là Office 15 cũng ko sai bởi đây là phiên bản thứ 15 của bộ ứng dụng văn phòng, các bạn đừng thắc mắc nhé.

Nào, bây giờ khởi động Word 2013 lên.

Khi người dùng tiến hành tạo mới từ thanh điều hướng bên trái thì sẽ được đưa qua trang giới thiệu các văn bản mẫu. Một số lượng lớn các mẫu hữu ích và phổ biến được tổ chức trong thẻ theo từng chủ đề rất thân thiện với người sử dụng. Hơn nữa, công cụ tìm kiếm cho phép bạn duyệt, xem và lựa chọn từ hàng trăm mẫu trực tuyến trong Office Library.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Và đây là trình soạn thảo Word

Theo thử nghiệm, cảm giác gõ chữ trong Word 2013 Consumer Preview mượt mà hơn trước nhiều vì không có độ trễ. Tuy nhiên, Word 2013 Consumer Preview chiếm dụng nhiều bộ nhớ hơn Word 2010.

Menu dạng ribbon vẫn còn nhưng nay được tự động ẩn đi khi bạn bắt đầu soạn thảo, nó chỉ hiện lại khi bạn nhấn vào dấu … bên góc trên bên phải

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Nút Office của Word nay không còn, thay vào đó, bạn nhấn vào nút File trên thanh Ribbon, lúc này giao diện menu File hiện ra hoàn toàn mới mẻ, mang lại một cảm giác mới cho người dùng

Hướng dẫn sử dụng Word 2013
Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Đơn giản hóa việc làm việc theo nhóm

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Một tập tin word không chỉ đơn thuần là một tập tin chứa văn bản hoặc hình ảnh mà thay vào đó những người dùng khác nhau có thể thêm vào các ghi chú cùng các điểm đánh dấu trước khi chuyển đến người dùng cuối cùng. Khi đánh dấu một vị trí nào đó trong văn bản, người dùng sẽ thấy xuất hiện 2 thành phần là bên trái sẽ có một điểm đánh dấu vị trí còn bên phải sẽ chứa biểu tượng bong bóng thoại chứ các bình luận (comment) xoay quanh vị trí đánh dấu đó.

Hỗ trợ đọc và chỉnh sửa tập tin PDF

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Từ trước tới nay để đọc vào chỉnh sửa các tập tin PDF thì chúng ta thường sử dụng một công cụ của bên thứ 3 nhưng kể từ phiên bản Word 2013 này thì bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó như đối với các tập tin *.doc hay *.docx thông thường tức là bạn chẳng những có thể xem mà còn có thể chỉnh sửa ngay trên môi trường làm việc của Word 2013 như chỉnh sửa văn bản, thêm bảng….

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

File PDF đã được đặt mật khẩu nhằm hạn chế quyền chỉnh sửa 

Mặc định thì khi mở một tập tin PDF trong Word 2013 thì sẻ ở chế độ “chỉ xem” nhằm đảm bảo những rủi ro cho tập tin PDF hay hệ thống. Nếu muốn chỉnh sửa tập tin PDF đó thì bạn có thể nhấn chuột vào nút lệnh Enable Editing để bắt đầu chỉnh sửa.

Cách đặt mật khẩu cho tài liệu trong Word 2013 

Nếu như tính năng đặt mật khẩu và mã hóa tài liệu trong Microsoft Office 2003 hoặc 2010 mình đã giới thiệu trước đây là một phương pháp an toàn khi sử dụng và bảo vệ tài liệu mật thì bây giờ Microsoft Office 2013 cũng cần thiết như vậy. Tính năng này rất hiệu quả trong việc bảo vệ dữ liệu và thực hiện đơn giản trên cả Word, Excel, PowerPoint của Office 2013. Các bước thực hiện trên Word, Excel và PowerPoint 2013 này hoàn toàn giống nhau nên bạn có thể dễ dàng làm theo hướng dẫn sau.

Đầu tiên bạn mở tài liệu cần đặt mật khẩu và click vào File như hình minh họa bên dưới. Ở đây mình sử dụng word để hướng dẫn, các bạn có thể thực hiện trên Excel và PowerPoint tương tự như thế này.

Xem thêm:  Hướng dẫn tách tên họ và tên đệm trong excel [Có hình ảnh]
Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Trên menu tùy chọn bạn nhấp chuột vào thẻ Info và chọn Protect Document.

Một danh sách các chức năng được thả xuống bạn nhấp chọn Encrypt with Password.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Nhập một mật khẩu bạn mong muốn vào cửa sổ hiện lên rồi nhấn OK.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Cũng như bản 2003 và 2010, Office 2013 sẽ yêu cầu bạn xác nhận lại mật khẩu và ngay sau khi hoàn tất trên thẻ Info sẽ thông báo cho bạn biết tài liệu đã được bảo vệ an toàn bằng mật khẩu. Trong lần xem sau bạn cần nhập mật khẩu vừa thiết lập lúc nãy để xem.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Để gỡ bỏ mật khẩu và giải mã tài liệu các bạn thực hiện lại các bước như trên sau đó gỡ bỏ mật khẩu khi được yêu cầu. 

Bật chế độ cảm ứng trong Microsoft Office 2013 

Microsoft Office 2013 phiên bản xem trước đã được phát hành để người dùng trải nghiệm. Ngoài giao diện người dùng theo phong cách Metro, Office 2013 kết hợp rất nhiều tính năng mới và cải tiến và cho phép bạn truy cập tài liệu của bạn từ bất cứ nơi nào bằng cách lưu trữ chúng trong các “đám mây”.  

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Cũng giống như Windows 8, Office 2013 cũng hoạt động tốt trên cả hai thiết bị màn hình cảm ứng và máy tính truyền thống. Nó cũng bao gồm một số cử chỉ liên lạc được thiết kế để nâng cao khả năng cảm ứng và nhanh chóng thực hiện các nhiệm vụ khác nhau khi làm việc trên một màn hình cảm ứng. Bên cạnh đó, Microsoft cũng đã phát hành hai phiên bản riêng biệt của ứng dụng văn phòng theo phong cách Metro là : Lync client và OneNote client. Cả hai ứng dụng này làm việc trên máy tính thông thường (Microsoft không phát hành phiên bản dành cho màn hình cảm ứng của hai ứng dụng này). 

Bạn có biết rằng có một chế độ cảm ứng bí mật trong Office 2013? Chế độ cảm ứng bí mật trong Office 2013 sẽ cho phép bạn dễ dàng truy cập vào tất cả các tùy chọn và tính năng của Office trên các thiết bị màn hình cảm ứng. Chế độ cảm ứng sẽ bổ sung thêm một chút không gian xung quanh các nút và các biểu tượng để bạn có thể chạm vào chủ đề dễ dàng hơn trên một màn hình cảm ứng (nếu nó cho phép). 

Theo Microsoft, các ứng dụng Office 2013 sẽ tự động sử dụng chế độ cảm ứng khi cài đặt trên một phần cứng có hỗ trợ nhưng trong một số trường hợp, bạn cần phải tự kích hoạt chế độ này. Và tốt nhất là bạn cũng nên kích hoạt chế độ cảm ứng ngay cả trên máy tính truyền thống. Ca1hc thực hiện như sau :

– Bước 1 : khởi động Word, Excel, PowerPoint hoặc các ứng dụng khác trong bộ Office 2013.

– Bước 2 : bấm chuột phải vào mũi tên trỏ xuống bên cạnh thanh công cụ quick access, mở rộng menu, và sau đó chọn Touch Mode để thêm các chế độ cảm ứng vào Quick Access.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

– Bước 3 : Từ nay bạn có thể dễ dàng bật hoặc tắt chế độ cảm ứng bằng cách chạm hoặc nhấn chuột vào biểu tượng Touch Mode trên thanh Quick Access.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Sử dụng tính năng so sánh tài liệu trong Word 2013

Word ở các phiên bản trước đã có chức năng so sánh các tài liệu. Hôm nay tôi sử dụng thử chức năng này trong Word 2013. Các bạn cùng với tôi xem có gì mới không nhé

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Chọn thẻ Review, Compare, Compare…

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Chọn Original document là tài liệu gốc của bạn, revised document là tài liệu dùng để so sánh

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Các bạn cũng có thể chọn thêm các mục nâng cao bằng cách nhấn vào nút More

Hướng dẫn sử dụng Word 2013
Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Kết quả so sánh như sau:

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Mở, chỉnh sửa tập tin PDF trong Microsoft Word 2013

Như mọi người điều biết, việc chỉnh sửa một tài liệu PDF là không hề dễ dàng, nó đòi hỏi bạn phải cài đăt các phần mềm cồng kềnh như Adobe Acrobat hoặc chuyển đổi các tập tin PDF đó thành một tài liệu có thể chỉnh sửa như MS Word, sau đó xuất chúng trở lại định dạng PDF bằng cách sử dụng bất kỳ công cụ tạo PDF chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bây giờ với Microsoft Office 2013 trở ngại đó đã được khắc phục, bạn có thể dễ dàng mở và chỉnh sửa tài liệu PDF hoặc thậm chí bảo vệ nó bằng mật khẩu từ Word 2013.

Để làm được những việc trên, bạn cần thực hiện những thao tác như hướng dẫn dưới đây, đầu tiên, nhấp chuột phải vào bất kỳ tập tin PDF và chọn Open with Microsoft Word. Nó sẽ chuyển đổi tập tin PDF của bạn thành tài liệu Word. Tùy thuộc vào kích thước tập tin, bạn sẽ mất một thời gian cho quá trình mở tập tin (một số tập tin PDF được đặt trong chế độ bảo vệ, vì vậy có thể bạn cần phải thực hiện việc cho phép nó mở trong chế độ chỉnh sửa).

Bây giờ, bạn có thể chỉnh sửa tài liệu này hoặc thêm nội dung mong muốn giống như khi chúng ta thực hiện điều đó với Word. Sau khi hoàn tất chỉnh sửa, nhấp chuột vào menu File và từ khung bên trái, bạn chọn tùy chọn Save As hoặc Export. Nếu bạn chọn Save As bạn cần chọn một vị trí (chẳng hạn như desktop) để lưu các tập tin PDF. Tiếp đó chọn PDF từ danh sách xổ xuống Save as type rồi bấm vào nút Save bên dưới

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Nếu bạn chọn tùy chọn Export, thì bạn chỉ cần bấm tiếp vào tùy chọn Create PDF/XPS Document chọn PDF từ danh sách thả xuống ở mục Save as type rồi nhấn nút Publish ở dưới.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Để thiết lập mật khẩu bảo vệ (mã hóa) các tài liệu PDF , trước khi nhấn nút Save hoặc Publish, bạn tìm và nhấn vào nút Options, khi cửa sổ popup hiện ra, bạn đánh dấu chọn tùy chọn Encrypt the document with a password rồi nhấn OK. Bây giờ, nhập mật khẩu vào các khung tương ứng và nhấn OK để lưu nó, cuối cùng nhấn nút Save hoặc Publish để lưu các tài liệu PDF . 

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Sau khi hoàn tất, bạn chỉ cần kiểm tra các tài liệu PDF bằng cách mở nó với bất kỳ trình đọc PDF như Adobe Reader là xong. 

Sửa chữa lỗi bị treo và méo font chữ trong Office 2013

Trong số hàng chục tính năng và các cập nhật mới thì chức năng hỗ trợ tăng tốc phần cứng đồ họa là một tính năng đáng chú ý mới của Microsoft Office 2013. Chức năng tăng tốc phần cứng giúp cải thiện hiệu suất của chương trình bằng cách sử dụng card đồ họa (GPU) của máy tính thay vì dựa vào quá trình dựng sẵn của Office 2013. 

Tăng tốc phần cứng đồ họa không phải là một tính năng mới. Hầu như tất cả các trình duyệt hiện đại đều có khả năng này. Nếu kích hoạt tính năng này, trình duyệt sẽ chuyển qua cho CPU xử lý các nhiệm vụ chuyên sâu như video, trò chơi… nhằm làm cho tất cả mọi thứ diễn ra trơn tru.

Tuy nhiên, đôi khi chức năng này sẽ gây ra treo và bóp méo phông chữ trong Office 2013, đặc biệt là trên các máy tính đời cũ. Dưới đây là làm thế nào để vô hiệu hóa chức năng tăng tốc phần cứng đồ họa trong Office 2013 để khắc phục vấn đề này. Trong Office 2013, chức năng tăng tốc phần cứng được kích hoạt theo mặc định. Vì vậy, ở đây là làm thế nào để vô hiệu hóa chức năng tăng tốc phần cứng trong Office 2013 để sửa lỗi phông chữ bị mờ và vấn đề treo chương trình:

– Khởi động một ứng dụng bất kỳ của Office 2013, ví dụ, Word 2013. Từ màn hình Start, bạn nhấn vào tùy chọn Blank document.

– Tiếp theo, nhấn vào menu File và chọn Options từ thanh bên trái của cửa sổ chương trình.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

– Tiếp theo, chọn tùy chọn Advanced rồi di chuyển xuống phía dưới, phần Display, bạn sẽ có 2 lựa chọn là Disable hardware graphics acceleration và Use subpixel positioning to smooth fonts on screen. Trong bài này, bạn sẽ chọn Disable hardware graphics acceleration để tắt chức năng tăng tốc phần cứng đồ họa của Office 2013. Sau cùng, nhấn OK để xác nhận. Khởi động lại các ứng dụng của Office 2013 và bạn sẽ không còn thấy các trục trặc nêu trên xuất hiện nữa.  

Xem thêm:  Hướng dẫn xem bóng đá trên vlc [Có hình ảnh]
Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Lưu ý, nếu lỗi trên vẫn còn xuất hiện, bạn hãy thử chọn thêm tùy chọn Use subpixel positioning to smooth fonts on screen để khắc phục. 

Xem tài liệu với chế độ ngược trong Word 2013

Màn hình máy tính xách tay càng sáng thì pin càng tiêu hao nhanh. Và đọc 1 tài liệu trong Word 2013 với nền màu tráng sáng cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin máy tính xách tay của bạn, cũng có thể ảnh hưởng đến tầm nhìn và nền sáng trắng và có thể làm bạn mờ mắt khi tập trung vào tài liệu. Nếu bạn muốn xem tài liệu mà cảm thấy thoải mái, không mỏi mắt thì trong Word 2013 có cho phép người dùng xem tài liệu ở chế độ Inverse – chế độ ngược.

Nhiều người cứ nghĩa rằng việc đọc văn bản với nền đen chữ trắng là có hại với đôi mắt và có thể làm giảm thị lực của người đọc. Nhưng với cách hiển thị như thế này, bạn sẽ giảm được ánh sáng từ màn hình, pin tiêu hao ít hơn. Ngoài ra, có 1 số người có vấn đề về thị lực có thể đọc tốt hơn khi văn bản được hiển thị trên nền tối.

Nhưng tóm lại, đây cũng là 1 sở thích cá nhân của mỗi người dùng khi xem 1 tài liệu nào đó. Từ Word 2013, chế độ đọc đã tập trung vào hiển thị nội dung tài liệu. Với các bước dưới đây bạn có thể đảo ngược chế độ hiển thị đối với 1 tài liệu.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Từ giao diện hiển thị của tài liệu Word 2013, bạn mở rộng giao diện Ribbon và chuyển sang thẻ VIEW và chuyển sang chế độ Read Mode để kích hoạt tính năng đảo ngược màu sắc trong tài liệu.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Khi bạn đang xem tài liệu ở chế độ Read Mode này, tất cả các nút của giao diện Ribbon được thu gọn tối đa để giúp bạn tập trung vào nội dung tài liệu. Theo mặc định, tài liệu sẽ được hiển thị với nền trắng. Để thay đổi màu sắc và chuyển sang đảo ngược để xem ở chế độ Inverse, bạn hãy bấm vào thẻ View/ Page Color và chọn Inverse.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Tất cả sẽ được đảo ngược và chuyển sang màu đen và nội dung văn bản được chuyển sang màu trắng. Và để trở lại chế độ chỉnh sửa văn bản, bạn bấm vào View/Edit Document hoặc bấm nút ESC trên bàn phím để thoát khỏi và trở về chỉnh sửa.Chia sẻ tài liệu từ Office 2013 trực tiếp lên Facebook 

Microsoft đã phát hành phiên bản xem trước của Office 2013 với một giao diện người dùng thương hiệu mới và với rất nhiều tính năng. Một trong những tính năng rất hữu ích trong Office 2013 là sự tích hợp các ứng dụng của nó với mạng xã hội. Office 2013 có thể dễ dàng tích hợp với Facebook và LinkedIn để bạn có thể chia sẻ các tập tin trực tuyến (Word hay Excel…) trực tiếp từ giao diện Office.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Office 2013 có một tùy chọn để chia sẻ tài liệu và bài thuyết trình, trình chiếu và tùy chọn này hiện diện trong các tùy chọn ở phía bên trái của Office 2013. Để chia sẻ bất kỳ tài liệu hay tập tin trên Facebook, mở tài liệu trong Word rồi bấm vào tab File và mở trình đơn.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Từ các tùy chọn ở phía bên trái, hãy nhấp vào nút Share.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Sobald Sie sich in der Option Freigeben befinden, können Sie die verfügbaren Optionen zum Freigeben Ihres Dokuments sehen. Um das Dokument jetzt an Facebook oder Linked zu senden, benötigen Sie eine Online-Version des Dokuments. Klicken Sie auf die Schaltfläche Speichern, um es in der Cloud zu speichern.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Ihre Datei wird nun auf SkyDrive gespeichert, indem Sie einen Ordner auswählen, dies kann einige Sekunden dauern. Teilen Sie nach dem Speichern des Dokuments die Option zum erneuten Laden, um es in sozialen Netzwerken zu teilen. Wenn Sie die Option In sozialen Netzwerken posten auswählen, können Sie Ihre Dokumente mit Facebook und LinkedIn aktualisieren.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Sie können auch Elemente für das Dokument festlegen, z. B. ob das Dokument bearbeitbar oder nicht bearbeitbar ist, oder Sie können auch eine optionale Nachricht mit sichtbaren Links einrichten. 

Anleitung zum Bearbeiten von PDF-Dateien mit Word 2013

Wir haben viele Tricks gesehen, um PDF-Dateien in Word-Dokumente zu konvertieren, sie dann zu bearbeiten und wieder in PDF-Dateien zu speichern.  Es gibt auch viele Tools, mit denen Benutzer PDF-Dateien direkt bearbeiten und sogar viele andere komplexe Vorgänge ausführen können, ohne Dateien zu konvertieren. Mit Microsoft Office 2013 können Sie PDF-Dokumente jedoch problemlos bearbeiten und sicher verschlüsseln, ohne eine spezielle Anwendung zu installieren. Der Artikel wird Benutzer dazu anleiten.Schritt 1 : Klicken Sie mit der rechten Maustaste auf die PDF-Datei, die Sie bearbeiten möchten, und wählen Sie  Öffnen mit aus . Wenn Microsoft Word als Standardoption verwendet wird, tippen Sie darauf. Wenn Sie jedoch keine Optionen sehen, wählen Sie Microsoft Word manuell im Installationsordner aus.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Schritt 2 : Nachdem die PDF-Datei mit Word 2013 geöffnet wurde, können Benutzer sofort mit der Bearbeitung beginnen. Wenn Sie eine PDF-Datei aus dem Internet heruntergeladen haben, müssen Sie möglicherweise aus Sicherheitsgründen die Option zum manuellen Bearbeiten der Datei aktivieren. Mit dem Programm können Sie Bilder ändern, Text bearbeiten, Hyperlinks und Textfarben ändern. Grundsätzlich können wir alles in Word 2013 bearbeiten.

Schritt 3 : Nachdem Sie das Dokument bearbeitet haben, drücken  Sie Strg + S  , um die Datei zu speichern. Sie können die Maus verwenden und auf die Einstellungen im Word-Dateimenü zugreifen.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Bước 4   : Khi lưu ứng dụng, hãy đảm bảo thay đổi loại tệp lưu thành PDF. Nếu bạn không thay đổi cài đặt, Word sẽ lưu tệp mặc định ở định dạng docx.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Tệp PDF đã chỉnh sửa được lưu vào đĩa.

Mã hóa và chia nhỏ các tệp PDF

Trong khi lưu tài liệu PDF sau khi chỉnh sửa, hãy nhấp vào   Tùy chọn   sau khi thay đổi định dạng từ DOCX sang PDF. Bạn sẽ thấy tùy chọn mã hóa an toàn tài liệu bằng mật khẩu. Sau khi chọn tùy chọn này, chương trình Word sẽ yêu cầu người dùng nhập mật khẩu mà họ muốn sử dụng để mã hóa.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

Để chia thành các tệp PDF nhỏ, hãy chuyển đến   tùy chọn Phạm vi trang  trong Tùy chọn và nhập phạm vi trang bạn muốn lưu. Lặp lại bước này cho đến khi bạn có các phần tệp PDF mà bạn muốn.

Cho phép chỉnh sửa file PDF thực sự là một tính năng tiện lợi mà Word mang đến cho người dùng. Từ nay, người dùng sẽ không phải cài đặt thêm bất kỳ công cụ chỉnh sửa PDF chuyên dụng nào khác. 

Cách chèn video trực tuyến vào Word 2013

Microsoft Word 2013 cho phép người dùng dễ dàng nhúng các video trực tuyến, chẳng hạn như video YouTube, vào tài liệu. Đây là các bước.

1. Nhấn vào thẻ (tab) “Chèn” ở đầu màn hình.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

2. Nhấp vào “Video trực tuyến” trên Ribbon.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

3. Nhấp vào biểu tượng YouTube ở cuối cửa sổ xuất hiện để chèn video từ YouTube.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chèn video từ các nguồn khác như video từ kết quả tìm kiếm Bing hoặc chèn video từ một trang web bằng cách dán mã nhúng.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

4. Sử dụng thanh tìm kiếm Bing hoặc YouTube để tìm kiếm video bạn muốn nhúng vào tài liệu.

Nếu bạn muốn chèn video từ trang web bằng cách dán mã nhúng, chỉ cần   sao chép mã nhúng   của video đó và dán vào hộp   “Dán mã nhúng vào đây”.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

5. Sau khi nhấn tìm kiếm, bạn sẽ nhận được hình thu nhỏ của kết quả tìm kiếm video.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

6. Bạn có thể nhấn vào hình thu nhỏ để xem trước video.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013
7. Nhấp vào nút Chèn để chèn video vào tài liệu.

Hướng dẫn sử dụng Word 2013

8. Nhấp vào nút “Tùy chọn bố cục” ở góc trên cùng bên phải của video nhúng để thay đổi vị trí video trong văn bản.

Hướng dẫn sử dụng Microsoft Office Word 2013_P1 2

Xem thêm Phần 2: Sử dụng thanh công cụ trong Word 2013  3.9 / 5 – (20 lượt bình chọn)


Video Hướng dẫn sử dụng microsoft office 2013 [Có hình ảnh]

Kỵ Sĩ Rồng hi vọng đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn. Xem thêm các bài viết cùng danh mục . Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này cho nhiều người được biết. Kỵ Sĩ Rồng chúc bạn ngày vui vẻ