Mục đích của việc đặt lề là gì? Bạn tìm kiếm thông tin về . Kỵ Sĩ Rồng tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn. Hi vọng sẽ hữu ích với bạn. Nào chúng ta bắt đầu thôi

Cách căn chỉnh Word với các khổ giấy tiêu chuẩn

Word, Excel, Powerpoint »  Định hướng khổ giấy chuẩn Word Word giúp tài liệu soạn thảo trở nên chuyên nghiệp theo đúng quy định, nhất là khi bạn đang thiết kế quy định cho các công ty, cơ quan, v.v. Để căn chỉnh trong Word thực, hãy làm theo các bước dưới đây.

bài viết liên quan

Cách thực hiện sẽ giúp bạn:   Dễ dàng căn chỉnh các từ khi soạn thảo văn bản

Căn lề văn bản Word là thao tác giúp định dạng tệp văn bản theo một khung cụ thể: cạnh trái, cạnh phải, trên, dưới. Điều này cũng giúp cho việc in ấn tài liệu phù hợp, đẹp mắt và trực quan hơn, thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc văn phòng của bạn. Tuy nhiên, đối với những bạn mới ra trường và chưa có kinh nghiệm thì điều này còn khá hạn chế, vì vậy bài viết dưới đây cung cấp những chia sẻ và hướng dẫn   cách ghép Word sao cho đúng   khổ giấy chuẩn, chuẩn nhất.

Cách căn lề trong Word 2021, 2007, 2010, 2013, 2016, 2019

Mục lục của bài viết:
1. Đối với Word 2013, 2016 và 2019.
2. Đối với Word 2007 và 2010.
3. Đối với Word 2003.

Cách căn chỉnh văn bản trong Word với các khổ giấy tiêu chuẩn
 

1. Đối với Word 2013, 2016 và 2019, 2021

Đối với 3 phiên bản Word này, bạn có thể chỉnh lề trong Word về khổ giấy mặc định như sau.

Bước 1:   Để chỉnh lề trong Word, trước tiên bạn cần thay đổi đơn vị đo mặc định thành cm bằng   cách bấm vào File  ở góc trên cùng bên trái giao diện Word   và ở giao diện tiếp theo 

Bước 2: Chọn   tab “Nâng cao” ở cột bên trái và điều hướng đến phần “Hiển thị” ở khung bên phải. Thay đổi   đơn vị đo trong   Hiển thị đơn vị giá trị từ   inch   sang    cm

Bước 3:   Quay trở lại giao diện sử dụng Word, bạn chọn tab   Bố cục trang   (hoặc   Bố cục  )>  Lề   >  Lề  tùy chỉnh

Bước 4:   Hộp thoại Page Setup xuất hiện, bạn chỉnh sửa các thông số của lề trên (  Top  ), lề dưới (  Bottom  ), lề trái (  Left  ), lề phải (  Right  ) theo ý muốn rồi bấm   OK.

Xem thêm:  Nhã nhạc cung đình huế tiếng anh là gì

2. Đối với Word 2007 và 2010

Cách căn lề trong Word 2010 cũng tương tự như Word 2007 nên hướng dẫn dưới đây áp dụng cho cả 2 phiên bản.

Bước 1  :   Đầu tiên bạn thực hiện bước chuyển đổi đơn vị đo mặc định sang Centimet.

– Nhấp vào   Nút Office   →   Tùy chọn Word

Bước 2  : Vào  tab Advanced  → cuộn xuống  nhóm tùy chọn  Display  → chọn   Show Measurements theo đơn vị   là   Centimet   →   OK.

Bước 3  :   Chuyển đến tab Bố cục trang   (  hoặc   Bố cục)   →   Lề   → Lề   tùy chỉnh

Bước 4  :   Bạn chỉnh sửa các thông số của lề trên (  Top  ), lề dưới (  Bottom  ), lề trái (  Left  ), lề phải (  Right  ) theo ý muốn →   OK.

3. Đối với Word 2003

Bước 1  :   Đầu tiên bạn cần đưa đơn vị đo mặc định trong Word 2003 về đơn vị Centimet. Đi tới   Công cụ   →   Tùy chọn

Bước 2  : Vào    tab  Chung  → chọn  Đơn vị đo   là   Centimet   →   OK

Bước 3  :   Đi tới   Tệp   →   Thiết lập Trang

Bước 4  :   Bạn chỉnh sửa các thông số của lề trên (  Top  ), lề dưới (  Bottom  ), lề trái (  Left  ), lề phải (  Right  ) theo ý muốn →   OK.

Tip:  Usually, the default unit of measurement in Word is inches according to foreign standards, but you need to switch back to centimeters to make it easier to work with. Aligning Word documents is very important with modern text templates.

The alignment in Word standard paper size is very necessary, helping your documents become professional, presented more clearly. If you do not know how to align in Word according to the correct standards, follow the steps that the above article has shared.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn căn chỉnh lề trên Word mà nhiều người dùng quan tâm hiện nay nhất là những bạn mới, đang bắt đầu làm quen với phần mềm gõ văn bản phổ thông này. Cùng với việc căn chỉnh lề trong Word này, việc trình bày văn bản đẹp luôn là ưu tiên hàng đầu của nhiều người dùng. Để thực hiện công đoạn này, mời bạn đọc tham khảo bài viết chi tiết hướng dẫn Cách trình bày văn bản đẹp trong Word 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 mà trước đó chúng tôi đã chia sẻ.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-can-le-trong-word-1783n.aspx
Ngoài ra với phím tắt trong Word bạn có thể thao tác nhanh hơn giúp tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong quá trình xử lý văn bản, đồng thời cũng tạo sự thuần thục hơn trong quá trình sử dụng Word.

Xem thêm:  Người nước ngoài cư trú tại việt nam là gì

Bài viết liên quanCách tạo Footnote trong WordHướng dẫn thay đổi độ giãn chữ trong WordCách trình bày văn bản đẹp trong WordCách kẻ bảng, tạo table trong Word 2016Căn lề chuẩn trong văn bản Word

QUIZ

Ôn Tập Khối 4

64%average accuracy141plays4th-5thgrade4th-5thgradeComputers

Excel cho Microsoft 365 Excel 2021 Excel 2019 Excel 2016 Excel 2013 Excel 2010 Excel 2007 Excel Starter 2010 Xem thêm… Ít hơn

Mẹo: Mặc Excel dành cho web hỗ trợ đặt lề trang nhưng nó cung cấp một số tùy chọn Thiết lập Trang trên tab Bố trí Trang.

Để căn chỉnh tốt hơn Excel tính trên trang in, bạn có thể thay đổi lề, xác định lề tùy chỉnh hoặc căn giữa trang tính—theo chiều ngang hoặc chiều dọc trên trang. Excel dành cho web

Lề trang là khoảng trống giữa dữ liệu của bạn và mép của trang in. Bạn có thể sử dụng lề trang trên cùng và dưới cùng cho những thứ như đầu trang, chân trang và số trang.

Làm theo các bước bên dưới để đặt lề trang:

  1. Chọn trang tính hoặc các trang tính bạn muốn in. Cách chọn trang tính
    • Để chọn một trang tính: Bấm vào tab cho trang tính mà bạn muốn in. Nếu bạn không thấy tab mình muốn, hãy bấm vào nút cuộn tab để hiển thị tab rồi bấm vào đó.
    • Để chọn hai hoặc nhiều trang tính liền kề: Nhấp vào tab để chọn trang tính đầu tiên. Sau đó,   giữ nút Shift   và nhấp vào tab cho trang tính cuối cùng bạn muốn chọn.
    • Để chọn hai hoặc nhiều trang tính không liền kề Bấm vào tab để chọn trang tính đầu tiên. Sau đó, giữ   nút Ctrl   trong khi nhấp vào tab của các trang tính khác mà bạn muốn chọn.
    • Để chọn tất cả trang tính trong sổ làm việc: Bấm chuột phải vào tab trang tính, sau đó bấm   Chọn Tất cả Trang tính   từ menu lối tắt.

    Mẹo:    Nếu bạn chọn nhiều trang tính,   [Nhóm]   sẽ xuất hiện trong thanh tiêu đề ở đầu trang tính. Để bỏ chọn nhiều trang tính trong một sổ làm việc, hãy bấm vào bất kỳ trang tính nào chưa được chọn. Nếu không có trang tính chưa được chọn nào hiển thị, hãy bấm chuột phải vào tab của trang tính đã chọn, sau đó bấm   Bỏ nhóm.

  2.   Trên tab Bố cục Trang, trong   nhóm Thiết lập Trang   , bấm   Lề   .
  3. Làm một điều trong số sau đây:
    • Để sử dụng các lề xác định trước, hãy bấm vào   Chuẩn   ,   Rộng   hoặc   Thu hẹp   . Mẹo:    Nếu trước đây bạn đã sử dụng cài đặt lề tùy chỉnh, cài đặt đó sẽ có sẵn dưới dạng   tùy chọn Cài đặt tùy chỉnh cuối cùng   .
    • Để xác định lề tùy chỉnh, hãy bấm Lề tùy chỉnh, sau đó nhập kích thước lề bạn muốn vào các hộp Trên   cùng   , Dưới cùng   ,   Trái   và   Phải .
    • Để đặt lề cho đầu trang hoặc chân trang, hãy bấm   Lề tùy chỉnh   , sau đó nhập kích thước lề mới vào hộp Đầu   trang   hoặc   chân trang   . Cài đặt lề đầu trang hoặc chân trang thay đổi khoảng cách từ đầu trang đến đầu trang hoặc từ cuối trang đến chân trang. Lưu ý:    Cài đặt đầu trang và chân trang phải nhỏ hơn cài đặt lề trên và dưới của bạn và lớn hơn hoặc bằng lề tối thiểu của máy in.
    • Để căn giữa trang theo chiều ngang hoặc chiều dọc, hãy bấm   Lề tùy chỉnh   , sau đó trong   Trang giữa, hãy chọn hộp   kiểm   Theo chiều ngang   hoặc   Chiều dọc   .

Mẹo:    Để xem trước các lề mới, hãy nhấp vào   Tệp   >   In   . Để điều chỉnh lề trong bản xem trước khi in   , hãy chọn hộp kiểm Hiển thị lề   ở góc dưới bên phải của cửa sổ xem trước, sau đó kéo các chốt điều chỉnh lề màu đen sang một bên hoặc trên hoặc dưới trang, hoặc dưới

Lưu ý:    Các lề mà bạn xác định trong một trang tính cụ thể được lưu với trang tính đó khi bạn lưu sổ làm việc. Bạn không thể thay đổi lề mặc định cho sổ làm việc mới. Cần sự giúp đỡ nhiều hơn?

Bạn luôn có thể hỏi chuyên gia trong Cộng đồng kỹ thuật Excel hoặc nhận trợ giúp trong Cộng đồng câu trả lời. Xem thêm

Xem trang tính trước khi in

In trang tính hoặc sổ làm việc

Cần sự giúp đỡ nhiều hơn?

 Phát triển kỹ năng của bạn Khám phá nội dung đào tạo Nhận tính năng mới đầu tiên Tham gia Microsoft Office nội bộ


Video Mục đích của việc đặt lề là gì

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết Mục đích của việc đặt lề là gì! Kỵ Sĩ Rồng hi vọng đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn. Xem thêm các bài viết cùng danh mục Hỏi đáp. Mọi ý kiến thắc mắc hãy comment bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể. Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này cho nhiều người được biết. Kỵ Sĩ Rồng chúc bạn ngày vui vẻ

Xem thêm:  Ngày giỗ tổ hùng vương tiếng anh là gì