Trạng thái giao bưu tá đi phát là gì? Bạn tìm kiếm thông tin về . Kỵ Sĩ Rồng tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn. Hi vọng sẽ hữu ích với bạn. Nào chúng ta bắt đầu thôi.

Hàng hóa cấm vận chuyển gồm những loại hàng hóa nào?

Hàng gửi có điều kiện được quy định như sau:

  1. Bưu phẩm, bưu kiện chứa hàng hóa để kinh doanh phải có chứng từ thuế và các chứng từ hợp lệ khác theo quy định của pháp luật.
  2. Vật phẩm, hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thuộc thuộc quản lý chuyên ngành phải thực hiện theo quy định của cơ quan quản lý chuyên ngành có thẩm quyền.
  3. Ong, tằm, đỉa, côn trùng phục vụ nghiên cứu khoa học, vật phẩm, hàng hóa dễ hư hỏng, chất bột đóng gói phải đảm bảo để không hư hỏng, ô nhiễm bưu phẩm, bưu kiện khác.
  4. Vật phẩm, hàng hóa gửi trong bưu phẩm, bưu kiện sử dụng dịch vụ máy bay phải tuân theo những quy định về an ninh hàng không.

Lưu ý: Viettel Post sẽ nhận hàng hóa gửi có điều kiện nếu khách hàng tuân theo và thực hiện đủ đúng các điều kiện ràng buộc đối với loại hàng hóa đó.  Nếu quý khách cố tình gửi hàng không tuân theo quy định, Viettel Post sẽ không chịu trách nhiệm nếu xảy ra hư hỏng, thất lạc hoặc bị pháp luật truy cứu.05 Hàng nguy hiểm cấm bay qua đường hàng không gồm những loại hàng hóa nào?

Theo quy định của Nhà nước, các loại hàng hóa sau bị cấm gửi :

  1. Các chất ma túy và chất kích thích thần kinh.
  2. Vũ khí đạn dược, trang thiết bị kỹ thuật quân sự, hiện vật thuộc di tích văn hóa lịch sử.
  3. Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, ấn phẩm tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
  4. Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và các chất gây nguy hiểm hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
  5. Các loại vật phẩm hàng hóa mà Nhà nước cấm lưu thông, cấm kinh doanh, cấm xuất nhập khẩu.
  6. Vật phẩm, ấn phẩm, hàng hóa cấm nhập vào nước nhận theo thông báo của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU).
  7. Thư trong bưu kiện ( thư gửi kèm trong hàng hóa).
  8. Vật phẩm, hàng hóa trong thư, ấn phẩm, học phẩm dùng cho người mù (NĐ 142/2004/NĐ-CP ngày 08/07/2014).
  9. Bưu gửi chưa nhiều bưu gửi, gửi cho nhiều địa chỉ nhận khác nhau.
  10. Sinh vật sống.
  11. Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền.
  12. Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…), các loại đá quý hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quý, đá quý.
Xem thêm:  Bánh mì việt nam tiếng anh là gì

Lưu ý: Viettel Post không hỗ trợ giao những hàng hóa nằm trong danh mục hàng hóa cấm vận chuyển, nếu quý khách cố ý gửi các hàng hóa trên, Viettel Post sẽ không chịu trách nhiệm nếu xảy ra hư hỏng, thất lạc hoặc bị pháp luật truy cứu.

Hàng gửi có điều kiện gồm những loại hàng hóa nào?

Lưu ý: Qúy khách khai đúng thông tin hàng hóa để Viettel Post phân loại và có hình thức vận chuyển hợp lý (Đường bay, đường bộ), nếu không hàng hóa có thể bị thu giữ tại cơ quan an ninh hàng không hoặc bị phạt vì cố tình vận chuyển hàng cấm bay.

Hàng hóa vận chuyển bởi Viettel Post cần được đóng gói như thế nào?

  • Viettel Post chỉ nhận hàng hóa đã được đóng gói, bảo quản đúng quy chuẩn và giao hàng nguyên đai nguyên kiện, không đồng kiểm hàng hóa.
  • Việc đóng gói chỉ đạt tiêu chuẩn khi đảm bảo các yêu cầu sau:
  • Hàng hóa không bị di chuyển, xộc xệch dưới tác dụng của ngoại lực.
  • Gói kính bằng bang keo, đảm bảo không rơi sản phẩm ra khỏi bao bì trong quá trình vận chuyển, không dùng dây thường, dây vải.
  • Các hàng hóa đặc biệt như chất lỏng, hàng dễ vỡ, hàng dễ móp méo, dễ nóng chảy phải được đóng gói để đáp ứng được với điều kiện vận chuyển.
  • Không nên sử dụng giấy, vải để đóng gói. Với các mặt hàng dễ bị bẩn ướt, cần đặt vào túi nylon dán kín bằng băng dính trước khi đóng gói.
  • Hóa đơn hay tài liệu hướng dẫn sử dụng cần để trong thùng hàng trước khi đóng gói, không dán bên ngoài thùng.

Tại sao cần đóng gói theo quy chuẩn?

Nhằm đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển từ shop tới khách hàng, giảm tình trạng trả hàng, tiết kiệm chi phí cho các shop.

Quy định đóng gói được sử dụng làm căn cứ quy chiếu trách nhiệm cho các bên liên quan khi xảy ra khiếu nại do lỗi phát sinh trong quá trình vận chuyển.

Hàng hóa cấm vận chuyển bay sẽ được vận chuyển như thế nào?

Viettel Post sẽ hỗ trợ quý khách giao bằng đường bộ . Thời gian vận chuyển sẽ dài hơn từ 3-5 ngày.

Số lượng đơn mỗi lần lấy là bao nhiêu?

Viettel Post không giới hạn số lượng đơn mỗi lần lấy, 1 đơn Viettel Post cũng hỗ trợ lấy hàng.

Trên gói hàng quý khách cần ghi những nội dung gì?

Để đảm bao giao đúng người nhận, nhanh chóng và an toàn, Viettel Post quy định người gửi cần in và dán phiếu gửi lên kiện hàng hoặc viết mã vận đơn lên kiện hàng.

Xem thêm:  Mật khẩu có 6 ký tự là gì

Tôi muốn sửa thông tin đơn hàng thì cần làm gì?

Nếu có bất kỳ thay đổi gì về đơn hàng, quý khách vui lòng xem chi tiết hướng dẫn về việc sửa thông tin đơn hàng tại đây.

Nếu có vấn đề phát sinh khác, quý khách có thể gửi chat yêu cầu online. Viettel Post sẽ liên hệ và giải quyết.

Hiện tại Viettel Post có các điểm gửi hàng nào?

Hiện tại, Viettel Post đã có các điểm gửi hàng tại 63 tỉnh thành

Tại sao tôi đăng đơn từ 7h sáng nhưng 3h chiều vẫn không thấy nhân viên Viettel Post đến lấy hàng?

Khung giờ lấy hàng Viettel Post quy định như sau:

Các đơn hàng tạo trước 16h, lấy hàng trong ngày.

Các đơn hàng tạo sau 16h, lấy hàng vào sáng hôm sau.

Nhân viên Viettel Post sẽ lấy hàng theo tuyến đường, trong khung giờ nói trên không cố định giờ.

Nếu cần hỗ trợ đặc biệt, shop vui lòng ghi chú trên đơn hàng hoặc gửi yêu cầu App/Web14

Khi lấy hàng, Nhân viên Viettel Post cần những thao tác gì?

Sau khi lấy hàng, nhân viên ViettelPost sẽ chụp ảnh lấy hàng làm bill điện tử và đăng lên hệ thống của Viettel Post. Các Shop có thể tra cứu trên App hoặc Website của ViettelPost.

Khi nhận đơn hàng thành công, nhân viên ViettelPost sẽ nhắn tin cho người nhận xác nhận đơn hàng, đồng thời hướng dẫn tra cứu hành trình bưu nhận trên app hoặc web.

Nhân viên Viettel Post đã nhận hàng của tôi, nhưng vẫn chưa thấy thông tin cập nhật trên app, web?

Nhân viên lấy hàng Viettel Post sẽ cập nhật ngay khi lấy hàng. Đôi khi do lỗi mạng, Viettel Post sẽ cập nhật chậm nhất thông tin về đơn hàng là 1-2 tiếng. Sau khoảng thời gian này, quý khách có thể gửi Chat/yêu cầu Online trên hệ thống app, web của Viettel Post.

Viettel Post có hỗ trợ mang hàng hóa lên chung cư, nhà cao tầng không?

Viettel Post luôn sẵn hàng hỗ trợ khách hàng hết mức có thể.

Tuy nhiên, nhân viên của Viettel Post giao hàng bằng xe máy và chở theo thùng hàng gồm nhiều hàng hóa có giá trị, nên Viettel Post khuyến khích khách hàng tại những khu vực nhà cao tầng, khu chung cư … xuống nhận hàng giúp nhân viên giao hàng.

Viettel Post có hẹn giờ giao nhận hàng không?

Ngoài các dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước, Viettel Post còn hỗ trợ các dịch vụ cộng thêm trong đó có dịch vụ giao nhận hàng theo yêu cầu hẹn giờ của quý khách.

Viettel Post có hỗ trợ giao lại hàng?

  • Nếu người nhận có việc bận tại thời điểm giao hàng, bưu tá sẽ lưu ý và giao lại vào ca sau hoặc ngày mà người nhận hẹn.
  • Viettel Post luôn cố gắng giao lại, hỗ trợ quý khách để giao hàng thành công. Tuy nhiên đối với các đơn hàng bị phía người nhận trễ hẹn nhận hàng quá 3 lần, Viettel Post sẽ chuyển trạng thái đơn hàng thành không giao được hàng và tiến hàng trả lại hàng cho quý khách.
Xem thêm:  Tấn tài tấn lộc tấn bình an nghĩa là gì

Đối soát là gì?

Đối soát là quá trình Viettel Post chuyển khoản tiền thu hộ và phí dịch vụ của các đơn hàng đã hoàn thành trước lịch đối soát.

Tiền ĐS = Tiền thu hộ – phí dịch vụ – phí bảo hiểm (nếu có).

Tôi có thể chọn lịch đối soát không?

Viettel Post linh hoạt với các lịch đối soát tùy chọn của quý khách ví dụ đối soát 1 lần/1 tuần vào thứ 6, đối soát 1 lần/1 tháng vào ngày 30, …

Viettel Post có chính sách bồi hoàn hàng khi hàng hóa bị mất đối với khách hàng sử dụng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa như thế nào?

Bồi thường 100% giá trị thiệt hại khách hàng sử dụng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa.

Gía trị bảo hiểm tối đa 100 triệu/1 bưu gửi (giá trị hàng hóa lớn hơn 100 triệu, khách hàng tự mua bảo hiểm hàng hóa của các Công ty bảo hiểm.

Viettel Post có chính sách bồi hoàn hàng hóa khi hàng hóa bị mất đối với khách hàng sử dụng dịch vụ thu hộ tiền Cod như thế nào?

Đối với khách hàng sử dụng dịch vụ thu hộ tiền Cod được đền bù tối đa 100% số tiền thu hộ không bao gồm lợi nhuận và tối đa không quá 30 triệu đồng.

Ghi chú: đơn vị gốc có biên bản thỏa thuận bồi thường giảm giá tối đa dựa theo giá trị đầu vào của bưu gửi.

Danh sách các Trạng thái đơn hàng

Mỗi nhà vận chuyển sẽ có cách ghi nhận các trạng thái vận chuyển đơn hàng khác nhau. Do đó, bài viết dưới đây sẽ là tổng hợp các trạng thái đó để khách hàng có thể sẽ nhận biết là các trạng thái đơn hàng của mình bên nhà vận chuyển sẽ được hiển thị như thế nào.

VNPost:

Trạng thái HRV / VNPost Ký tự 
Chờ lấy hàng 20
Đang lấy hàng Không map
Đang giao hàng Không map
Chuyển hoàn 170
Hủy 60,61,62
Đã giao hàng 100
Chờ chuyển hoàn 161
Không gặp khách Không map
Chưa nhận 110
Đã nhận 120

Giao hàng nhanh (GHN):

Trạng thái vận đơn HRV / GHN  GHN
Chờ lấy hàng ready_to_pick
Đang lấy hàng picking
Đang giao hàng delivering
Đang giao hàng storing
Chuyển hoàn return
Chuyển hoàn returned
Hủy cancel
Đã giao hàng delivered
Chờ chuyển hoàn waiting_to_return
Không map delivery_fail
Không gặp khách Không map
Chưa nhận money_collect_delivering
Đã nhận Check theo biến ngày chuyển tiền

ViettelPost 2018:

Trạng thái vận đơn HRV / Viettel  Ký tự  Viettel 
Chờ lấy hàng -100 New order created, not approved
Đang đi lấy 104 Deliver to Receiver Postman
Hủy 107 Partner request cancel order via API
Đang giao hàng 500 Deliver to Delivery Postman
508 Giao hàng
Đã giao hàng 501 Thành công-Mang lại thành công
Đền bù 504 Thành công-Giao lại cho khách hàng
Chờ quá trình chuyển hoàn tất 505 Hàng tồn kho-Giao lại cho Bưu điện Người nhận
Phê duyệt Đơn hàng Trả lại của Bưu điện 515 Gửi chấp thuận đơn đặt hàng trả lại của Bưu điện
Không có khách 506 Hàng tồn kho-Không đón khách hàng

Ngoài ra còn có các nhân vật khác như sau:

Id Viettel  Giải thích 
-108 Đơn hàng gửi tại bưu điện Đơn hàng gửi tại bưu điện
-109 Đơn đặt hàng đã được gửi tại điểm thu tiền Đơn hàng đã được gửi tại các điểm thu mua
-110 Đơn hàng được chuyển qua bưu điện Đơn hàng được chuyển qua đường bưu điện
100 Tiếp nhận đơn hàng của khách hàng Viettel Post xử lý đơn hàng Tiếp nhận đơn hàng của khách hàng Viettel Post xử lý đơn hàng
101 ViettelPost yêu cầu khách hàng hủy đơn hàng ViettelPost yêu cầu khách hàng hủy đơn hàng
102 Đặt hàng về chế biến Yêu cầu đang được xử lý
103 Giao cho Bưu điện Viettel Post đơn hàng xử lý Giao Viettel Post xử lý đơn hàng
105 Người đưa thư đã nhận đơn đặt hàng Người đưa thư nhận đơn đặt hàng
106 Yêu cầu đối tác khôi phục lại đơn đặt hàng Yêu cầu đối tác khôi phục lại đơn đặt hàng
200 Nhận từ Bưu điện Nhận Bưu điện Nhận từ bưu tá – Nhận bưu cục
201 Hủy khóa trong phiếu giao hàng Hủy khóa trong phiếu giao hàng
202 Phiếu giao hàng đúng Phiếu giao hàng chính xác
300 Đóng tệp gửi Đóng tệp giao hàng
301 Đóng gói giao hàng Giao từ ” Đóng gói giao hàng Được giao bởi “
302 Đóng theo dõi Cung cấp từ ” Đóng Theo dõi Phân phối của “
303 Đóng làn xe van Giao hàng từ ” Giao hàng gần làn xe tải giao hàng từ “
400 Biên lai Tệp Thu nhập Nhận được tại ” Nhận hồ sơ thu nhập Nhận tại “
401 Nhận Túi Túi Đã nhận tại ” Nhận túi Nhận tại ”
402 Đã nhận theo dõi email Đã nhận tại ” Đăng ký để nhận email tại “
403 Làn đường dành cho xe tải Đã nhận tại ” Đón theo dõi xe tải đón tại ”
502 Trở lại bài đăng của người nhận Gửi lại cho người nhận thư
503 Khách hàng Hủy yêu cầu Hủy yêu cầu của khách hàng
507 Nhận hàng tại Văn phòng Pos Đón khách hàng hiện tại tại bưu điện
509 Chuyển phát đến các bưu cục khác Giao hàng đến bưu điện khác
510 hủy giao hàng hủy giao hàng
550 Yêu cầu gửi lại thư Yêu cầu gửi thư để gửi lại

DHL:

Những lỗi thường gặp tại DHL: 

Sai lầm Lý do Cách chỉnh sửa
Xác thực đầu vào không thành công: đã bán cho id tài khoản [/ Request / manifestRequest / bd / sellToAccountId]. Giá trị dài hơn độ dài tối đa .__ Nhập sai tài khoản bán hàng trong cấu hình Liên hệ với nhà vận chuyển để lấy tài khoản khách hàng và nhập lại tài khoản đó trong mục Cấu hình – Vận chuyển – DHL
Vui lòng liên hệ với DHL eCommerce nếu bạn có “Tài khoản mua hàng hoặc tài khoản thu tiền bị thiếu theo yêu cầu” hoặc “Các tài khoản được chỉ định không hợp lệ” hoặc “Mã cơ sở bị thiếu trong cài đặt tài khoản”. Nhập sai tài khoản bán hàng / thu tiền trong cấu hình Liên hệ với nhà vận chuyển để lấy tài khoản khách hàng và nhập lại tài khoản đó trong mục Cấu hình – Vận chuyển – DHL

Giao hàng hàng tiết kiệm (GHTK): 

HRV / GHTK ID GHTK
Chờ hàng 1 Chờ hàng
sẽ nhận được nó 2 sẽ nhận được nó
giao hàng đang chạy 3 giao hàng đang chạy
đã giao hàng 4 đã giao hàng
Hủy bỏ 5 Hủy bỏ
Hoàn tiền 6 Hoàn tiền
Không có khách  8 Không có khách
Chờ quá trình chuyển hoàn tất 9 Chờ quá trình chuyển hoàn tất

Những lỗi thường gặp trong GHTK: 

Sai lầm Lý do Cách chỉnh sửa
Vận đơn #…. đã tồn tại…. Số đơn hàng bị trùng- 1 tài khoản để kết nối nhiều cửa hàng- Tài khoản này tạo đơn hàng nên vô tình số đơn hàng bị trùng- HRV tạo yêu cầu hết giờ – Click vào Giao tiếp, nếu có đơn hàng từ GHTK và đúng đơn hàng này thì hệ thống sẽ tự động cập nhật  lại cấu hình chung  và      phân phối lại.

Video Trạng thái giao bưu tá đi phát là gì

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết Trạng thái giao bưu tá đi phát là gì! Kỵ Sĩ Rồng hi vọng đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn. Xem thêm các bài viết cùng danh mục Hỏi đáp. Mọi ý kiến thắc mắc hãy comment bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể. Nếu thấy hay hãy chia sẻ bài viết này cho nhiều người được biết. Kỵ Sĩ Rồng chúc bạn ngày vui vẻ.